Thứ Tư, 21 tháng 7, 2021

Đại từ Phản thân (ReflexivePronouns) trong Tiếng Anh là gì ?

 ĐẠI TỪ PHẢN THÂN LÀ GÌ ?

  • Đại từ Phản thân (Reflexive Pronouns) là từ được dùng để nhấn mạnh vào chủ thể hoặc hành động của chủ thể. Tùy vào vị trí của nó có thể dịch nghĩa là : chính tôi…, tự mình…, hoặc một mình…)

CÁC VÍ DỤ CỤ THỂ :

Nhóm ví dụ 1 : Nhấn mạnh vào chủ thể

    • I myself do this exercise     (Chính tôi làm bài tập này)
    • He walks to school himself    (Chính anh ấy đi bộ đến trường)
    • She looks for the dog itself    ( Cô ấy tìm kiếm chính con chó ấy)

Nhóm ví dụ 2 : Nhấn mạnh vào hành động của chủ thể

    • Jane watches herself  in the mirror ( Jane tự mình xem gương )
    • I bought myself a shirt last week (Tôi đã tự mình mua cái áo tuần rồi)

Nhóm ví dụ 3 : Nhấn mạnh vào chủ thể và sau giới từ BY

    • Tom goes home by himself  (Tom về nhà một mình)
      • Hay : Tom goes home alone
    • She stands at the bus station by herself (Cô ấy đứng ở trạm xe bus một mình)
      • Hay : She stands at the bus station alone

KẾT LUẬN : 03 trường hợp cần ghi nhớ về đại từ phản thân đó là :

  • Nhấn mạnh trực tiếp vào chủ thể  (mang nghĩa là) : chính tôi, chính anh ấy, chính cô ấy...
  • Nhấn mạnh vào hành động  (mang nghĩa là) : tự mình
  • Sau giới từ By ( mang nghĩa là ) : một mình
XEM BÀI VIẾT LIÊN QUAN VỀ ĐẠI TỪ

  1. Đại từ Nhân xưng (Personal Pronouns)
  2. Đại từ Sở hữu (Possessive Pronouns)
  3. Đại từ Phản thân (Reflexive Pronouns)
  4. Đại từ Chỉ định (Demonstrative Pronouns)         
  5. Đại từ Bất định (Indenfinite  Pronouns)
  6. Đại từ Quan hệ (Relative Pronouns)
  7. Đại từ Nghi vấn (Interrogative Pronouns)
  8. Đại từ Hổ tương (Reciprocal Pronouns)
  9. Đại từ Phân phối (Destributive Pronouns)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét