Thứ Hai, 16 tháng 8, 2021

Thành lập Cụm Danh Từ Tiếng Anh ?

CẤU TRÚC CỤM DANH TỪ TIẾNG ANH :

1/ NOUN + PREPOSITION + NOUN 

  • Ex :
    • A friend in need is a fried indeed.( Bạn lúc ngặt nghèo mới là bạn thật
    • A man of patience is a man of success (Người kiên nhẫn là người thành công)
    • He is like a fish out of water (Hắn như cá rời mặt nước)

2/ GERUND (V-ing) + Object

  • Ex :
    • I prefer travelling by train (Tôi thích đi bằng xe lửa)
    • Praising everybody is praising none ( Khen tất cả mọi người là chẳng khen ai)
    • We enjoy working together ( Chúng tôi thích làm việc cùng nhau)

3/ POSSESSIVE ADJECTIVE + GERUND (V-ing) [hoặc] NOUN + GERUND (V-ing) 

  • Ex :
    • His drinking spoils his health. (Việc uống rượu hại sức khỏe của anh ấy)
    • My neighbour’s quarelling annoys me a lot. (Việc cãi cọ của hàng xóm làm tôi bực mình nhiều)

4/ INFINITY + OBJECT 

  • Ex :
    • His dream is to go to the moon ( Giấc mơ của nó là lên mặt trăng)
    • To obey the laws is everyone’s duty. ( Tuân theo luật lệ là nghĩa vụ của mọi người)

5/ ADVERB+ INFINITY [hoặc] INTERROGATIVE + INFINITY 

  • Ex :
    • I don’t know what to say ( Tôi không biết nói gì)
    • How to persuade him is a question ( Làm cách nào để thuyết phục nó là cả vấn đề)
    • Early to go to bed will help you be healthy. ( Đi ngủ sớm sẽ giúp bạn khỏe mạnh)

XEM BÀI VIẾT LIÊN QUAN VỀ DANH TỪ 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét